พิธีลงนามบันทึกข้อตกลง MOU ร่วมกับสภาทนายความ 2566

กิจกรรมสู่สังคม, งานบริการวิชาการ, งานประชาสัมพันธ์

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมป์ ร่วมกับวิทยาลัยกฎหมายและการปกครอง และสภาทนายความ จังหวัดศรีสะเกษ จัดกิจกรรมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมป์, วิทยาลัยกฎหมายและการปกครอง มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ, สภาทนายความ จังหวัดศรีสะเกษ และสภาทายความ จังหวัดกันทรลักษ์ ณ ห้องสุขวิช รังสิตพล ชั้น 3 โรงแรมศรีพฤทธาลัย ราชภัฏสัมมาคาร มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อพัฒนาวิชาการและพัฒนาองค์กร ผ่านการประสานความร่วมมือด้านวิชาการ การศึกษาวิจัย การบริการวิชาการ และดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง 2.เพื่อให้มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ผลิตบัณฑิตที่ได้เรียนรู้กระบวนการปฏิบัติงานและทักษะด้านวิชาชีพอย่างมีคุณภาพตรงกับความต้องการของหน่วยงาน และสถานประกอบการเอกชน 3.เพื่อสร้างความร่วมมือในการพัฒนาบัณฑิตให้มีศักยภาพและความเข้มแข็งทางวิชาการและวิชาชีพ จากนั้นได้จัดการอบรมปฏิรูปทนายความอาสาฯ บรรยายให้ความรู้ให้แก่ทนายความอาสาฯ ในหัวข้อเรื่อง “ประมวลจริยธรรมและมรรยาทของทนายความอาสา และทนายความอาสากับการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนในคดีอาญา” โดยท่านดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมป์

การบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อเรื่อง “ระเบียบที่เกี่ยวกับทนายความอาสา และสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายที่ทนายความอาสาพึงได้รับ” จากท่านดร.ชัยชีพ ชโลปถัมภ์ กรรมการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย การบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อเรื่อง “บทบาททนายความอาสากับการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย” จากท่านวีระศักดิ์ บุญเพลิง กรรมการบริหารภาค 3 และการบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อเรื่อง “สาระสำคัญของพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย และสาระสำคัญของพระราชบัญญัติว่าด้วยการปรับเป็นพินัย พ.ศ.2565” จากท่านวีรศักดิ์ โชติวานิช อุปนายกฝ่ายเทคโนโลยี, รองเลขาธิการ และกรรมการประชาสัมพันธ์ จากนั้นผู้เข้าร่วมได้ทำการประเมินผลจากการอบรมและรับเกียรติบัตรการเข้าร่วมอบรมเป็นรายการสุดท้าย

« ของ 3 »
371 Views

Tags :

กิจกรรมสู่สังคม, งานบริการวิชาการ, งานประชาสัมพันธ์

Share This :

error: Content is protected !!